Kỹ thuật viên spa là một phần rất quan trọng trong một cơ sở spa. Họ là người điều trị, phục vụ trực tiếp cho khách hàng của bạn. Vậy tiêu chí nào để đánh giá một kỹ thuật viên chuyên nghiệp? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Kỹ thuật viên spa (spa therapist) là người trực tiếp thực hiện các gói dịch vụ chăm sóc, làm đẹp hay trị liệu cho khách hàng. Dựa trên tiêu chuẩn do spa quy định, mang lại hiệu quả thư giản, cải thiện sức khỏe và làm đẹp cho khách hàng.
Các công việc chủ yếu của một kỹ thuật viên:
Là người trực tiếp chăm sóc, điều trị cho khách hàng, nên kỹ thuật spa phải có kiến thức nền tảng về làm đẹp. Chẳng hạn như phân loại da, chăm sóc da, hóa chất, nguyên lý massage,… Đặc biệt là phải thành thạo các thao tác trong liệu trình spa đúng quy chuẩn.
Một số chuyên môn có thể kể đến của một kỹ thuật viên spa là kỹ năng tẩy da chết, massage, waxing, lấy mụn, điện di,… Mỗi gói dịch vụ sẽ có tiêu chuẩn riêng, nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Bên cạnh đó, kỹ thuật viên cần phải am hiểu các dịch vụ, sản phẩm của cơ sở để đó. Điều này giúp bạn thuận tiện hơn trong việc tư vấn, giải đáp cho khách hàng. Từ đó nâng cao mức hoa hồng cho bản thân.
Xem thêm:
Kỹ thuật viên spa cần đảm bảo đúng, chuẩn khi mặc đồng phục nhân viên. Phần tóc ở nữ cần cố định phần tóc dài bằng kẹp, thun hoặc băng đô. Ở nam, tóc cần phải chải gọn gàng, có thể dùng gel để giữ nếp.
Về tư thế, kỹ thuật viên spa nên di chuyển nhẹ nhàng, thẳng người, tránh gây ra tiếng động mạnh ảnh hưởng đến không gian trải nghiệm yên tĩnh của khách hàng.
Đối với kỹ thuật viên spa, đôi tay là “công cụ” thực hiện dịch vụ spa, tiếp xúc trực tiếp lên da của khách hàng. Vậy nên cần giữ gìn và chăm chút cẩn thận. Móng tay được cắt ngắn, sát da hoặc có độ dài phù hợp.
Ngoài ra, phải chắc chắn rằng đôi tay của bạn luôn mềm mịn, vệ sinh bằng xà phòng diệt khuẩn trước và sau khi thực hiện liệu trình cho khách.
Đây là yếu tố quan trọng để lấy được cảm tình của khách hàng. Kỹ thuật viên phải luôn lịch sử, niềm nở, ân cần khi chào hỏi và phục vụ khách. Cần chủ động cảm ơn – xin lỗi – xin phép đúng lúc.
Khi khách hàng có vấn để thắc mắc, nhân viên phải sẵn sàng hỗ trợ với thái độ thân thiện, nhẹ nhàng.
Khách hàng có thể cảm nhận được thái độ của nhân viên spa đối với họ qua lời nói và ánh mắt. Vì vậy, giọng nói cần rõ ràng, âm lượng vừa phải, không lớn tiếng, chửi thề. Điều chỉnh ánh mắt thân thiện, khi nói chuyện nên nhìn vào mắt của khách để thể hiện sự quan tâm (tránh nhìn chằm chằm).
Trong ngành dịch vụ spa, đôi khi sẽ có những khách hàng “khó chiều”. Tuy nhiên kỹ thuật viên cũng không được bình luận, nói xấu khách. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của spa nghiêm trọng.
Xem thêm:
Cùng làm việc trong một cơ sở spa, kỹ thuật viên cần vui vẻ, phối hợp với đồng nghiệp để thực hiện quy trình phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, hạn chế thấp nhất gây bất đồng, đổ lỗi, nói xấu lẫn nhau.
Trách nhiệm và chuyên nghiệp là yếu tố cần có của một kỹ thuật viên spa. Chắc chắn rằng bạn thực hiện các quy trình trị liệu theo đúng tiêu chuẩn của spa. Có ý thức bảo quản trang thiết bị, đi làm đúng giờ. Đồng thời, chủ động hỗ trợ, hướng dẫn và giải đáp cho khách hàng.
Bên cạnh đó, việc kiểm soát cảm xúc cá nhân cũng quan trọng không kém. Khách hàng đến với spa để thư giãn, và cảm xúc của bạn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của họ. Do đó, việc đánh giá chất lượng phục vụ của bạn không tốt sẽ làm điều chắc chắn.
Xem thêm:
Đăng ký MIỄN PHÍ dùng thử 30 ngày TẠI ĐÂY.
About the author