Quản lý một chi nhánh đã không phải là một điều đơn giản, để quản lý được một chuỗi hệ thống thì lại càng đau đầu hơn với chủ spa, salon hay nail.
Đầu tiên, cùng tìm hiểu xem những khó khăn mà các chủ spa hay gặp phải khi mở thêm nhiều chi nhánh.
1-Khó khăn trong việc kiểm soát hàng hóa và nguyên vật liệu
Mở bao nhiêu chi nhánh thì số lượng hàng hóa, nguyên vật liệu cứ thế nhân lên. Khi số lượng nhiều thì sẽ gây khó khăn trong việc nắm bắt tình trạng hàng hóa, vật liệu của từng chi nhánh. Chỉ ngồi một chỗ chủ spa sẽ khó mà biết được lượng tồn kho của từng chi nhánh hiện tại là bao nhiêu, nếu để cuối tháng mới kiểm tra một lần thì dễ xảy ra tình trạng thừa thiếu hàng hóa. Ngoài ra, mỗi chi nhánh có số lượng dịch vụ bán chạy khác nhau, nên bạn cần phải cập nhật để phân bổ hàng hóa hợp lý, tránh tình trạng tồn đọng nguyên vật liệu.
2-Quản lý tài chính khó khăn
Quản lý chuỗi Spa, chủ Spa thường phải nắm rõ về tài chính để xác định lãi lỗ. Tuy nhiên nếu làm bằng phương pháp thủ công thì mất rất nhiều thời gian chưa kể việc tính nhầm lẫn, sai sót dẫn tới kinh doanh không hiệu quả.
Bất kỳ vấn đề nào liên quan đến tiền đều rất quan trọng và phức tạp. Nhưng phần lớn chủ spa chỉ quan tâm về đầu vào và đầu ra mà quên mất những khoản thu chi , và đây cũng là nguyên nhân dẫn đến phần lớn các chủ spa dễ bị thất thoát tiền bạc.
3-Khó khăn khi quản lý nhân viên
Quản lý Spa nhiều chi nhánh đòi hỏi số lượng nhân viên cũng tăng theo. Tuy nhiên bạn không thể tự mình kiểm soát được hoạt động của từng nhân viên trên từng chi nhánh dẫn đến việc đùn đẩy công việc, gian lận, làm việc không hiệu quả gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng kinh doanh.
4-Khó khăn trong việc luân chuyển hàng hóa giữa nhiều chi nhánh
Luân chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu từ chi nhánh này qua chi nhánh khác là khâu khó khăn nhất và mất nhiều thời gian nhất trong kinh doanh. Nếu không kiểm soát kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến khách hàng, chất lượng phục vụ và ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số kinh doanh của spa.
BÍ QUYẾT HIỆN NAY CỦA CÁC CHỦ SPA QUẢN LÝ THEO CHUỖI LÀ GÌ?
Có nhiều chủ Spa lựa chọn quản lý thông qua việc thuê nhân viên quản lý. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp tối ưu bởi quản lý và nhân viên rất thông đồng với nhau để gian lận, chưa kể việc tốn kém chi trả cho vị trí quản lý.
Cách tốt nhất hiện nay được đa số chủ spa tin dùng đó chính là phần mềm quản lý Spa thông minh có tính năng phân theo từng chi nhánh và sử dụng phương dễ thức đồng bộ giúp chủ spa quản lý tại một điểm cố đinh. Phần mềm quản lý Spa thông minh giúp bạn giải quyết toàn bộ những khó khăn trên một cách đơn giản và hiệu quả:
1-Phần mềm giúp cho nhân viên có thể kiểm soát số lượng hàng hóa, nguyên vật liệu theo chi nhánh. Từ đó việc kiểm soát hàng hóa xuất cho từng chi nhánh diễn ra nhanh hơn và dễ dàng hơn. Tình trạng hàng hóa, nguyên vật liệu được thể hiện bằng con số một cách rõ ràng trên phần mềm.
2-Sử dụng phần mềm quản lý Spa thông minh giúp chủ spa quản lý được các chỉ số tài chính hiệu quả, tình hình kinh doanh cho từng chi nhánh. Dựa vào những kết quả trên phần mềm chủ spa có thể đưa ra những phân tích, kế hoạch kinh doanh cho phù hợp trên từng thời điểm để nâng cao hiệu quả kinh doanh chuỗi spa
3-Với phần mềm quản lý Spa thông minh, chủ Spa dễ dàng quản lý hoạt động làm việc của từng nhân viên. Với mọi thao tác của nhân viên trên phần mềm đều được lưu lại trên lịch sử, kiểm soát được nhân viên đó làm việc có hiệu quả hay không từ đó nâng cao ý thức làm việc cho nhân viên.
Mọi thông tin thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi qua:
Email: [email protected]
Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemquanlyspa.info/
About the author