ĐĂNG NHẬP PHẦN MỀM
Màn hình đăng nhập
BÀN PHÍM ẢO
Bàn phím ảo
Bàn phím được tích hợp trong phần mềm nhằm hỗ trợ gõ ký tự, số bằng cảm ứng mà không cần dùng bàn phím rời bên ngoài.
NHẬP TIỀN ĐẦU CA
Nhập tiền đầu ca
Tiền đầu ca được hiệu là tiền của quản lý đưa cho Cashier vào đầu mỗi ca, thường được dùng để thối tiền cho khách.
MÀN HÌNH BÁN HÀNG
Màn hình bán hàng
Các chức năng nghiệp vụ chính
- Lọc thông tin phục vụ: nhằm tìm kiếm để hỗ trợ xử lý nghiệp vụ nhanh.
- Xem phiếu: màn hình xem phiếu trước khi click chọn Key hoặc phòng đang mở.
- Đổi mật khẩu: đổi khi cần bảo mật tài khoản đăng nhập
- Ổ điền key để mở phiếu tự động bằng việc quẹt Key
- Danh sách khu (Vị trí trên cùng): chọn để hiển thị ds key và phòng tương ứng
- Danh sách key và phòng (Vị trí trung tâm): Cho biết
- Phòng trống hay đang có khách
- Key có phát sinh tiền hay không có tiền (đang điều tour)
- Số tiền phát sinh trên Key
- Key đã điều tour hay chưa điều tour (thể hiện có Tên KTV)
- Thời gian cho dịch vụ sử dụng
- Nghiệp vụ Order & Thay đổi phòng
- Order Thêm: thêm dịch vụ hay thêm món cho phiếu hoặc Key.
- Chuyển phòng, Tách phòng, Ghép phòng, Bỏ qua khi không muốn thay đổi
- Giải phóng KTV
- Nghiệp vụ Thanh toán & Điều tour:
- Quản lý điều tour: Chuyển sang nghiệp vụ quản lý điều tour trên màn hình cảm ứng.
- In phiếu tạm tính: In phiếu để cho khách xem trước và thanh toán
- Thanh toán & mở key: Thực hiện việc thu tiền khách và mở key để đặt phòng khách sẽ sử dung
- In & Kết thúc: In phiếu & kết thúc đóng bill (phiếu này nộp cho kế toán để đối chiếu báo cáo doanh thu).
- Đóng key: Sử dụng trong trường hợp đóng key đã mở trong trường hợp điều tour: khách về trả key hoặc mở sai key.Lưu ý: Cần lưu ý khi Key hoặc phiếu có phát sinh tiền, sẽ lưu lại ghi nhận doanh thu, đóng key mà không in phiếu. Trường hợp muốn in nên sử dụng chức năng In & Kết thúc để thay thế
- Thanh toán: hỗ trợ thanh tóan tiền mặt, giảm giá trên phiếu, chỉnh VAT, phí dịch vụ (nếu có), ghi nợ DV vào thẻ VIP
- TT Thẻ & Ngoại tệ: hỗ trợ ghi nhận thanh toán bằng thẻ Ngân Hàng. Vd: Visa, Master Card, ATM.., hỗ trợ ghi nợ DV vào thẻ VIP
Nghiệp vụ khác
- Tiếp khách: ghi nhận phiếu tiếp khách (miễn phí dịch vụ)
- In lại phiếu: in lại phiếu đã kết thúc.
- Gọi lại phiếu: gọi lại phiếu đã kết thúc
- Kiểm tra thẻ ghi nợ: dùng để kiểm tra đối với khách hàng có sử dụng thẻ VIP làm thẻ ghi nợ dịch vụ hoặc thanh toán theo giá trị.
- Cấp thẻ khách hàng: dùng để cấp thẻ VIP cho khách hàng.
- Quản lý khách hàng: cập nhật thông tin khách hàng, thêm mới khách hàng
- Hủy phiếu: hủy phiếu đã order hay thanh toán
- Thu khác: thực hiện thu khác ngoài bán hàng. Vd: đền bù vật dụng, thu tiền ngoài…
- Chi khác: chi tiền để trả phí hoặc mua hàng …
- Thu cọc: trường hợp khách có đặt cọc trước.
- Bán Thẻ Thanh toán: trường hợp muốn ghi nhận giá trị tiền cho thẻ VIP, sử dụng trừ dần khi thanh toán.
- Theo dõi công nợ hoa hồng
MÀN HÌNH ĐIỀU TOUR
Các danh mục:
- Danh sách Ca sáng & Ca Chiều.
- Danh sách KTV tương ứng được gán cho từng Ca.
Lưu ý:
– Đối với những bàn không có hiện tên nhân viên là chưa được gán và Cashier cần phải đảm bảo tất cả các nhân viên được gán đầy đủ trên các bàn ở cả 2 ca để sử dụng trong việc điều tour.
–Dữ liệu bù lượt sẽ được lấy từ ngày hôm trước và dùng để sắp xếp ưu tiên phục vụ của ngày hôm nay.
–Dữ liệu có thể được chỉnh bằng tay cho đầu mỗi ngày.
– Đầu mỗi ngày Cashier cần phải vào chức năng ngày để kiểm tra số liệu điều tour, cập nhật tình trạng cũng như số liệu bù lượt để hỗ trợ trong việc điều tour.
Các nghiệp vụ:
- Chọn NV Phục vụ: được sử dụng để gán thông tin nhân viên vào ô trống.
- Đổi vị trí NV: được dùng để đổi vị trí của NV sang vị trí ô khác.
- Cập nhật tình trạng: ghi nhận và thay đổi tình trạng nhân viên trong suốt quá trình điều tour. Vd: rảnh, vắng, bỏ tour… Giúp cho việc điều tour được hiệu quả hơn.
- Hiệu chỉnh số liệu: chỉnh số liệu điều tour bằng tay
- Xóa thông tin bàn: xóa thông tin nhân viên khỏi ô bàn.
- Báo cáo: báo cáo số liệu tổng hợp điều tour hàng ngày theo danh sách KTV, nhằm giúp cho việc tính lương, thưởng, phạt theo số liệu phục vụ.
About the author