Hotline: 085 862 6768
quản lý khách hàng

MẸO QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG SPA SAO CHO TỐT

Kinh doanh spa luôn là một bài toán khó với nhiều vấn đề cần phải giải quyết và hoàn thiện một cách tối ưu nhất. Vậy bạn có biết làm thế nào để kinh doanh spa hiệu quả với quản lý khách hàng hay chưa? Bài viết sau đây sẽ chỉ ra cho bạn một số vấn đề cần lưu ý:

Trước hết, chúng ta nên tìm hiểu một số khái niệm:

Quản lý khách hàng là gì?

Quản lý khách hàng có thể hiểu là phương pháp giúp chủ spa hay doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng hiệu quả, nắm rõ thông tin của từng khách hàng để đề ra những phương án chăm sóc khách hàng cho hiệu quả.

Khách hàng Spa là ai?

Hiện nay, dịch vụ kinh doanh spa đang ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của mọi người càng nhiều hơn. Khách hàng spa có thể là nam hoặc nữ. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, lực lượng khách hàng nữ chiếm một con số rất lớn, vì vậy mà giai đoạn kích thích nhu cầu của khách hàng từ việc chăm sóc khách hàng là rất quan trọng.

Vậy làm sao để quản lý toàn bộ khách hàng tốt nhất?

Xây dựng một bộ phận chuyên viên chuyên chăm sóc khách hàng

Đây sẽ là lực lượng tiếp xúc, liên hệ với khách hàng để lắng nghe, tư vấn và khéo léo lôi kéo người mua sử dụng dịch vụ của mình….Ở phần này, bạn có thể sử dụng nhân viên biết ăn nói và khéo léo hoặc sử dụng những công cụ ảo để bổ trợ trong những lúc bạn đi vắng.

Vì ngày nay, thời đại công nghệ số được phát triển hơn rất nhiều, việc sử dụng phần mềm quản lý không còn quá xa vời.

Hiểu rõ khách hàng muốn

Hãy tối ưu và sử dụng tốt những thông tin thu thập về khách hàng mà bạn đã thu thập từ trước. Bạn cần phân loại và xử lý những thông tin này một cách gọn gàng, để từ đó bạn có thể nắm rõ được tình trạng của từng khách hàng và tiếp thị một cách chủ động nhất. Bạn phải chứng tỏ mình là người hiểu khách hàng, khi đó họ mới sẵn sàng chia sẻ những trải nghiệm của mình khi sử dụng dịch vụ của bạn. Và bạn phải nhớ rằng bạn đang kinh doanh loại hình dịch vụ, chỉ cần 1 người xảy ra vấn đề thì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều lên khách hàng khác. Hãy áp dụng điều đó và để hình ảnh của thương hiệu bạn luôn nằm trong tâm trí khách hàng mỗi khi họ có nhu cầu.

Tối ưu hóa các kênh liên hệ với khách hàng

Đừng quên rằng khách hàng có thể liên hệ với bạn trực tiếp hay gián tiếp qua rất nhiều kênh khác nhau. Ngoài hình thức gọi điện hay nhắn tin, có rất nhiều công cụ giảm chi phí mà đem lại những hiệu quả mong muốn nhất. Hãy linh hoạt cách tiếp cận khách hàng từ FB, Zalo, Gmail,… Chúng không hề khó và sẽ cực kỳ hiệu quả nếu bạn biết cách tận dụng những phương tiện đó.

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp các bạn trong quản trị khách hàng của mình sao cho tốt và cho họ những trải nghiệm dịch vụ ngoài mong muốn. Hy vọng kiến thức trên sẽ giúp bạn tối ưu hóa trong việc kinh doanh.

Chúc bạn thành công!

About the author

tuan administrator

Leave a Reply

Thông tin liên hệ

Hồ Chí Minh

81/11B Đường số 3, An Khánh, Tp. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Hà Nội

Ngõ 205 Ngách 163 Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Đà Nẵng

22 Kiệt 5 Lê Trọng Tấn, Thanh Khê, Đà Nẵng

Thông tin hỗ trợ

085 862 6768

[email protected]

Công ty TNHH Giải pháp Công Nghệ ZinTech

Copyright @ 2016 - ZinTech