Hotline: 085 862 6768
khi khách hàng chê giá đắt

CÁCH GIẢI QUYẾT ĐỐI VỚI TRƯỜNG HỢP KHÁCH HÀNG CHÊ GIÁ ĐẮ

Trong kinh doanh chắc chắn bạn không thể tránh khỏi trường hợp khách hàng từ chối hay “chê” về giá của sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Khi khách hàng của bạn nói rằng “Giá đắt quá” thì bạn sẽ xử lý như thế nào? Chấp nhận thỏa hiệp để giảm giá sản phẩm hay bỏ qua khách hàng đó?

Dưới đây là một số cách để giải quyết giúp bạn xử lý khéo léo mà lại không làm mất lòng khách hàng:

1-Xoa dịu khách hàng

Khi khách hàng chê giá đắt thì cách xử lý hợp lý nhất là hãy xoa dịu khách hàng bằng cách thể hiện sự đồng cảm với những nỗi băn khoăn của khách hàng. Chẳng hạn bạn có thể trả lời: “Dạ, em cảm ơn anh/chị. Em hoàn toàn hiểu những lỗi lo lắng của anh chị. Khi mua hàng thì vấn đề về giá chắc chắn là một yếu tố quan trọng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Những anh/chị yên tâm, rất nhiều khách hàng khi mua và sử dụng sản phẩm công ty em đều cảm thấy hài lòng. Em chắc chắc anh/chị sẽ thấy số tiền mình bỏ ra sẽ xứng đáng với lợi ích mà sản phẩm đem lại.”

Khi bạn xoa dịu khách hàng, họ sẽ cảm thấy được quan tâm và tôn trọng. Khi đó họ sẽ không còn quá khắt khe với bạn mà sẽ mở rộng lòng mình ra nhiều hơn.

2-Tìm hiểu nguyên nhân khách hàng chê mắc

Điều quan trọng để bạn xử lý tốt tình huống đó chính là bạn phải biết được nguyên nhân tại sao thì mới giải quyết được những vấn đề khách hàng không hài lòng. Bạn cần phải đặt ra những câu hỏi mang tính bao quát, quan tâm đến khách hàng nhiều hơn là mục đích bán hàng. Nếu bạn chỉ chăm chăm vào công việc bán hàng thì tỉ lệ Fail rất là lớn. Bạn có thể đặt một số câu hỏi với khách hàng như: “Anh/chị đang băn khoăn về giá của sản phẩm quá cao hay còn có một số lý do nào khác?”, “Tại sao anh/chị lại nghĩ giá của sản phẩm này cao nhỉ, cho em biết lý do cụ thể được không?”

Hãy xử lý những yếu tố đó trước khi đề cập đến giá cả vì thương lượng giá sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu nút thắt tâm lý của khách hàng không được tháo gỡ ngay từ lúc đầu.

3-Thuyết phục khách hàng tin vào sản phẩm, dịch vụ

Ở đây sẽ có hai trường hợp xảy ra. Một là khách hàng nghi ngở vào sản phẩm và dịch vụ của bạn. Thứ hai là khách hàng có sự so sánh đối với đối thủ cạnh tranh.

Đôi khi khách hàng không thích sản phẩm hay dịch vụ, khách hàng không muốn nói thẳng ra. Khi đó, họ sẽ tìm một lý do khác như sản phẩm của bạn quá đắt nên không mua. Lúc này, bạn có thể lấy giá sản phẩm khách hàng bỏ ra đem chia nhỏ thành các chi phí và lợi ích mà khách hàng nhận lại được, chi phí cho một ngày hoặc một giờ nhằm giúp khách hàng giảm thiểu chi phí cũng như giảm bớt áp lực từ công việc kinh doanh của mình.

Đối với trường hợp khách hàng so sánh giá của bạn với giá của đối thủ, bạn  nên giải thích cho khách hàng theo hướng “tiền nào của nấy” và phân tích cho khách thấy tại sao giá của bạn lại cao hơn của đối thủ. Nhưng phân tích thôi thì chưa đủ, bạn nên cho khách hàng của mình trải nghiệm thử sản phẩm, dịch vụ của mình. Cho họ cảm nhận từ 2 phía để thấy sự khác biệt. Tuy nhiên để khách hàng trải nghiệm và lựa chọn bạn thì sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp phải được hoàn thiện và có sự khác biệt mang lại lợi ích cho khách hàng.

Trên đây là một số bí quyết giúp bạn xử lý tốt trường hợp khách hàng chê giá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đắt. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn.

Chúc bạn thành công!

khi khách hàng chê giá đắt

About the author

tuan administrator

Leave a Reply

Thông tin liên hệ

Hồ Chí Minh

81/11B Đường số 3, An Khánh, Tp. Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Hà Nội

Ngõ 205 Ngách 163 Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Đà Nẵng

22 Kiệt 5 Lê Trọng Tấn, Thanh Khê, Đà Nẵng

Thông tin hỗ trợ

085 862 6768

[email protected]

Công ty TNHH Giải pháp Công Nghệ ZinTech

Copyright @ 2016 - ZinTech